Cung cấp các thông tin bổ ích về Bình Ba cũng như các địa điểm du lịch Bình Ba cực hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm chi tiết, tiết kiệm

Chương trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm với nhiều điều thú vị cũng như khám phá thành phố biển Nha Trang để biết Nha Trang đẹp đến nhường nào. SohaTravel chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nha Trang với nhiều mẹo cực hay.

Hành trình chinh phục Nha Trang trong 4 ngày 3 đêm 

Một số điều cần biết trước khi đi du lịch Nha Trang

1/ Thời gian:
Bạn nên khởi hành đi Nha Trang vào buổi tối, bởi vì:
- Tiết kiệm thời gian di chuyển vì đó cũng là giờ ngủ của bạn, bạn có thể ngủ trên xe.
- Buổi tối không khí mát mẻ, thoái mái.
- Buổi tối ít xe sẽ không bị ùn tắt giao thông mất thời gian.

2/ Phương tiện:
Để đến Nha Trang bạn có thể đi bằng: Ô tô, xe khách, máy bay, tàu hòa, xe máy,... nhưng để phù hợp với sức khỏe của bạn thì bạn nên chọn phương tiện thích hợp để chuyến đi được thuận lợi hơn.

3/ Nơi ở:
Do Nha Trang là điểm du lịch nổi tiếng vì vậy để đảm bảo được nơi ở thì bạn đặt cho mình trước phòng khách sạn, mẹo nhỏ là đặt trước phòng khách sạn thì bạn có thể có được giá tốt.

4/ Thuê xe máy:
Nếu bạn đến Nha Trang bằng xe khách, tàu hỏa hay máy bay thì bạn có thể khám phá Nha Trang bằng xe máy, bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn hoặc tại các địa điểm cho thuê xe máy ở Nha Trang.

Biển Nha Trang xanh và đẹp

Lịch trình cụ thể về kinh nghiệm du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

+ Ngày 01:
Đến Nha Trang nhận phòng khách sạn, sau đó vệ sinh cá nhân và xách xe lên và đi. Nha Trang có rất nhiều món ăn ngon bạn chọn cho mình món ăn sáng mà mình thích nhất hay thử một món đặc sản nơi đây.

Bún cá khá lạ và thú vị, tô bún có cá bò, sứa, chả cá. Gia vị gồm có ớt, chanh, nước nắm và mắm tôm. Rau ở đây khác Sài Gòn là người ta cắt nhỏ và không có nước trụng rau. Nước lèo ở đây không được nóng cho lắm. Ngoài ra, quán còn bán mực rim me và nem chua.
Giá: 25k/tô. Kinh nghiệm: Khi ăn nên cho chút mắm tôm sẽ đậm mùi và ngon hơn.

Sau khi dùng bữa xong thì đi tham quan chùa Long Sơn, nơi có tượng phật ngồi và phật nằm rất lớn. Chùa vào buổi trưa nên rất vắng và yên tĩnh, các sư đã đi nghĩ hết. Chùa không rộng lắm nhưng muốn đến tượng phật ngồi phải leo mấy bậc thang. Phí giữ xe ở chùa là 5k, Trong chùa có cả quán cơm chay.

Điểm du lịch tham quan tiếp theo đó chính là khu du lịch Long Phú để tham quan Hòn Lao - Đảo khỉ. Đi đường này các bạn sẽ đi ngang qua tháp bà Ponagar. Nghe nói bà đây rất linh. Nhờ có Bà phù hộ mà bão không bao giờ vào được Nha Trang. Chạy thẳng đường này các bạn sẽ tận hưởng khung cảnh thiên nhiên, rất mộc. Núi đá, biển và cây.

Tới đây, giá vé để thuyền chở bạn ra tham quan đảo khỉ là 70k/người, giữ xe 4k/chiếc. Đảo đúng với tên của nó, toàn khỉ là khỉ. Các bạn có thể xem xiếc khỉ, đua khỉ cưỡi chó. Ngoài ra bạn còn có thể đặt cược 20k/vé. Nếu thắng, bạn sẽ nhận được phần thướng giá trị 90k. Chuyến tàu cuối cùng từ đảo về đất liền là 16h30.

Tham quan và tắm bùn nóng Tháp Bà. Có 2 chỗ tằm bùn ở Nha Trang là Tháp Bà và I-resort nhưng ở Tháp Bà giá mềm hơn. Giá 120k/người cho bồn tập thể, còn private là 500k/người. Vào đây, nhân viên sẽ hướng dẫn cho bạn các công đoạn tắm bùn. Bùn có mùi thảo dược.

Buổi tối bạn có thể tự do tham quan thành phố biển về đêm và thưởng thức ẩm thực cũng như khám phá đặc sản Nha Trang.

>>> Tìm hiểu về tour du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm giá tốt.

Hồ Cá Trí Nguyên 

+ Ngày 02 trong chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm

Sau khi đã xong bữa sáng thì bạn có thể di chuyển đến khhu vui chơi giải trí 5 sao đó là Vinpearland, tại đây có rất nhiều trò chơi.

Các trò chơi cảm giác mạnh như: tàu lượn siêu tốc, pirate ship, tàu bay, DropSky… đi theo lối mòn xuống thang máy bạn sẽ đến được thế giới game (Game World) và đặc biệt bạn nên thử trò máng trượt núi – vô cùng thú vị đấy.

Sau khi tham quan một lượt hết ở khu vực chơi game thì hãy đến khu Ocean, nơi có nhà chiếu phim 4D đại dương và thủy cung. Tham quan thủy cung bạn sẽ có cảm giác như chính mình đang được du ngoạn giữa lòng biển xanh, được tận mắt chứng kiến những sinh vật biển mà thường bạn chỉ thấy qua màn ảnh tại nhà.

Thời gian 11h00 – 11h10 hoặc 15h00 – 15h10: bạn sẽ được chiêm ngưỡng show nàng tiên cá đang bơi trong biển rất đặc sắc.
Thời gian biểu diễn của nhân tượng vào thứ 6 & 7: 13h30 – 14h00; 14h10 – 14h45; 14h50 – 15h25
Thời gian biểu diễn xiếc đường phố: 15h00 – 15h30
Lễ hội đường phố châu Âu vào thứ 6 & 7: 16h00 – 16h30
Thời gian biểu diễn nhạc nước: 19h30 – 19h55 ; 20h30 – 20h55.

Sau khi tham quan vui chơi bạn có thể đến với water park để trải nghiệm các dịch vụ trên biển như thuyền buồm, mô tô nước, dù bay, kayak… .
19h30 bạn sẽ được xem biểu diễn nhạc nước, bạn nên đi sớm để lựa được chỗ ngồi lý tưởng.

Địa điểm tiếp theo là hồ cá Trí Nguyên tại Hòn Miễu, bạn có 1h để tham quan. Giá vé vào cổng là 60k/khách. Hòn này khá đẹp, biển thì trong xanh khỏi chê.

Tham quan hồ cá xong thì tàu đưa khách đến 1 cái khu vực tập trung nhiều san hô để khách tắm biển và ngắm san hô. Lặn ngắm san hô với  giá là 500k/người đầy đủ dụng cụ và huấn luyện viên còn không thì bơi với kính và ống thở thôi mà cái đó mình thấy như đồ chơi con nít chứ chả dùng gì vì nước trong và không sâu lắm nên nhìn xuống là thấy san hô liền. Khi bơi ở đây các bạn nên cẩn thận vì đá và san hô chi chít nhau, không may bị đá cắt chân chảy máu đấy.

Khi tắm, các bạn có thể để đồ trên tàu, nếu thấy không an toàn thì có thể thuê tủ đựng trên bè gỗ, giá 20k/hộc tủ, nước ngọt tắm là 10k/xô. Trên tàu cũng vậy, tắm nước ngọt 1 lần là 10k.

Tàu dừng khoảng 1h để bơi, xong sẽ chở bạn đến khu tập trung nuôi hải sản bè. Tới đây, bạn có thể trực tiếp chọn hải sản như cá, tôm, cua, ốc, mực,... do người dân nuôi, sau đó sẽ chế biến theo món cho bạn luôn. Nếu bạn mua hải sản và ăn trên bè thì tàu sẽ dọn cơm trưa lên bè cho bạn ăn luôn. Những khách không mua thì ăn cơm trưa trên tàu.

Đến Nha Trang công nhận hải sản sống rất tươi, nhất là mấy con cá, còn nào cũng rất to. Kinh nghiệm theo mình thấy về các quán ốc bình dân có tiếng ở tp Nha Trang ăn còn rẻ hơn. Mình rất thích buổi cơm trưa trên tàu, lúc đầu mình nghĩ:" Nhiều khách thế này, chắc cũng chỉ le que ăn cho có thôi chứ sao no được." nhưng dù cơm bình dân thôi nhưng ăn rất vui và no, còn dư cơm nữa. Các vị khách nước ngoài họ cũng ăn chung rất thích thú.

Ăn trưa xong là đến chương trình ca nhạc cây nhà lá vườn. Các ghế được xếp lại làm sân khấu. 1 anh guitar và 1 dàn trống từ thùng nhựa, cứ thế là chơi. MC tiếng gì cũng biết, toàn mới du khách từ các nước lên hát, họ cũng nhiệt tình ca hát, nhảy múa nữa.Sau đó tàu chạy đến một cái hòn dừng lại. Ở đây, các bạn sẽ được bơi giữa biển và thưởng thức tiệc rượu trên biển.

Dừng tắm khoảng 45ph, tàu đến hòn gì đó mình quên rồi. Vé vào là 30k/người, tới đây, ai cũng phải vào vì ở trên tàu thì say sóng chịu không nổi, gặp lúc nãy tiệc rượu trên biển, sóng cứ đập nhấp nhô là muốn say xẩm rồi. Lên đây, có mấy cái chòi và ghế gỗ, bán đồ ăn, quà lưu niệm mà mắc lắm.

Kinh nghiệm: Các bạn đi nên mang theo nước suối và bánh gì đó cho đỡ vì cái nào cũng mắc. Những bạn bị say sóng nên chuẩn bị trước như uống thuốc hay miếng dán.

Tháp Bà Ponagar

Thưởng thức ẩm thực:

Ăn ốc ở quán ốc Long Vũ trên đường Tháp Bà. Cứ chạy thẳng Trần Phú, qua cây cầu là thấy. Khu này nhiều quán hải sản bình dân lắm, rẻ mà ngon. Lúc đến quán thấy vắng, sờ sợ, lên mở menu ra giá từ 50k trở lên. Mình gọi 1 cái gỏi cá mai, vì đây cũng là đặc sản ở Nha Trang, giá hình như là 60k.

Gỏi cuốn bánh tráng và rau sống. Cá được tái chanh, rắc đậu phộng, bên dưới là đồ chua. Mình thích nhất là nước chấm. Nó làm từ đậu phộng, rất kẹo. Trong đó còn có tỏi và cá dầm nát nữa. Tuy nhiên, hơi lạt nên mình pha thêm nước mắm vào. Nước mắm ở quán cũng làm rất keo.

Con nhum (cầu gai) hay còn gọi là con 3 nhát, vì nó rất bổ nên khi ăn xong làm gì cũng được 3 lần hehe. Giá là 15k/con, quán còn tặng mình thêm 1 con nữa. Cuối cùng mình gọi 1 cái lẩu hải sản, giá lẩu từ 120-150k, ăn lẩu mà hải sản nhiều vô số kể, đánh bắt hoài không hết.

Đánh giá: Quán ăn rất được, giá trung bình nhưng món nào cũng nhiều. Phục vụ rất nhiệt tình và chu đáo. Rất chuẩn. Lần sau có đến Nha Trang phải ăn thử quán Gió Biển mới được vì chạy ngang qua thấy cũng đông và bình dân. Nói chung, trên đường này quán nào cũng đông, phía dưới có quán Mười Đô nhìn sang hơn.

+ Ngày 03 - Cuộc hành trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Thưởng thức đặc sản Nha Trang

Thưởng thức nem nướng Vũ Thành An nổi tiếng, sa tế ăn nem chua và củ hành tím ngâm vào trộn lên ăn,ngon bá cháy luôn. Quán có bán các khoanh nem chua. 3000/cái, 1 khoanh/10 cái. Mình mua 2 khoanh về làm quà, ở đây nem chua ăn với nước chấm sa tế và tỏi nữa.

Đối diện có quán nem Đặng Văn Quyên cũng nổi tiếng, nhưng hình như sáng không bán hay sao mà toàn thấy nhân viên ngồi lặt rau. Quán này có cái shop nem gần chợ Đầm luôn.

Ăn xong, mình đến chợ Xóm Mới để xem và mua quà. Hỏi thăm nhiều bạn ở Nha Trang thì nên đi chợ này vì bán được và không thách lắm, còn chợ Đầm nổi tiếng vậy chứ nói thách 3-4 lần. Vào đây thì bán đủ thứ: Trái cây, khô các loại, hải sản,... .

Quầy khô Kim Loan được giới thiệu là bán được nhất. Mình mua 3 loại khô gì đó thấy giá cũng được, đặc biệt, khô bạn mua sẽ được bỏ vào bịch ép hút chân không để bảo quán luôn. Ở Chợ Đàm bán rất nhiều loại chè, giá tầm 8-15k/ly

Nơi mình đến trước tiên là viện Hải Dương học, kế bên bến tàu hôm qua. Ở đây được lập kỉ lục Guiness là có mẫu vật lớn nhất Việt Nam. Giá vé 30k/khách, có thẻ sinh viên 12k/khách, hên mình có mang theo thẻ thế là được giảm giá.

Tham quan xong, mình đế nơi bán tranh thêu của XQ trên đường Trần Phú. Trong đây rất sang trọng và đẹp. Giá tranh tính bằng tiền triệu nhé. Nhân viên từ sales cho đến cleaner đều mặc áo dài.

Tham quan xong tầm 15h30, mình chạy đến chỗ tháp bà Ponarga đối diện có quán bánh căn. Lúc đầu, không biết cách ăn, nhờ cô bán quán chỉ mới biết là phải bỏ xoài, mỡ hành và bánh căn vào chén nước mắm hay mắm nêm sau đó trộn lên ăn. Ngoài ra, có thể dầm thêm xíu mại vào nữa.

Ăn rất lạ và ngon nhưng giá thì hơi chua. Giá 1 dĩa bằng tô bún mà ăn tô bún no hơn nhiều.
Bánh căn trứng cút: 25k/dĩa ( 10 cái/dĩa)
Bánh căn tùm lum: 30k/dĩa ( nghĩa là vài cái bánh thịt bò, vài cái trứng hay mực và tôm)
Bánh căn tôm, mực hay bò: 35/dĩa
Chén xíu mại thì 20k.

Trên đường về khách sạn, mình ghé mua bánh mì để lát ở phòng chờ ngồi ăn. Bánh mì Nha Trang rất lạ, màu vỏ bánh mì hơi cam và đậm hơn trong Sài Gòn. Ổ của mình là thập cẩm, to mà có 12k thôi.

Thưởng thức ẩm thực ở Nha Trang

+ Ngày 04:

Về lại Hồ Chí Minh, kết thúc 1 chuyến đi du lịch Nha Trangn 4 ngày 3 đêm rất thoải mái và thư giãn. Bạn đang có ý định đi du lịch Nha Trang với giá tốt cùng dịch vụ chất lượng thì Công ty du lịch SohaTravel là nơi để bạn tin tưởng đặt tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:
Tư vấn: (028) 39 311 142 - (028) 39 311 146
Hotline: 0919 301 858
Xe/khách lẻ: 0916 453 858/0911 498 828
Tour Đoàn: 0911 426 858/0915 254 878
Địa chỉ: 14/38 Kỳ đồng, Phường 9, Quận 3, Hồ Chí Minh

Bình Luận

0 Komentar untuk "Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm chi tiết, tiết kiệm"

Back To Top