Cung cấp các thông tin bổ ích về Bình Ba cũng như các địa điểm du lịch Bình Ba cực hấp dẫn.

5 "thiên đường biển" thưởng thức tôm hùm ở Việt Nam

Việt Nam với lợi thế là đường bờ biển dài góp phần tạo nên nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, 5 "thiên đường biển" tại Việt Nam cho bạn thưởng thức tôm hùm với giá cực kỳ hấp dẫn.

5 "thiên đường biển" thưởng thức tôm hùm thả ga

1. Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba hay còn gọi là "đảo Tôm hùm" bởi hơn 90% người dân nơi đây sống bằng nghề nuôi tôm hùm, đặc biệt là tôm hùm Bình Ba có vị rất ngon hơn những nơi khác.
Với tính chất nước biển sạch nên thịt tôm hùm ở đây rất ngọt, dai và đặc biệt là tôm hùm ở đây ít tanh hơn những nơi khác.


Tôm hùm Bình Ba được chế biến bằng cách nướng với phô mai ăn kèm muối ớt xanh tạo thành vị ngọt, cay vô cùng hấp dẫn nhưng không quá nồng. Có rất nhiều người ăn tôm hùm mà bỏ qua đầu tôm, điều này cực kỳ lãng phí bởi vì đầu tôm hùm có phần gạch cực kỳ nhiều và béo.

Giá tôm hùm ở Bình Ba có nhiều loại giá khác nhau, cao nhất là 2 triệu đồng 1kg. Còn loại tôm hùm được bắt lên và ngâm đá thì có giá rẻ hơn khoảng từ 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng, có tôm hùm nặng khoảng 0,5kg.

2. Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn là hòn đảo với nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt đẹp, đến Lý Sơn bạn còn được thưởng thức những món ngon đặc sản do chính tay người dân tự làm như: gỏi tỏi, gỏi rong biển, cua huỳnh đế... đặc biệt tôm hùm là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Lý Sơn.



Ở Lý Sơn có nhiều hiện nay có rất nhiều bè nuôi tôm hùm trên luồng lạch ra vào vũng neo trú tàu thuyền của xã An Hải. Giá của tôm hùm ở đây giao động từ 400 – 500 ngàn đồng/kg với con nhỏ, còn tôm lớn từ 800 – 1,2 triệu/kg.

3. Đảo Bình Hưng

Bình Hưng là một hòn đảo xinh đẹp khác thuộc tỉnh Khánh Hòa, cũng giống như Bình Ba, Bình Hưng với dòng nước biển xanh mát, bãi cát trắng min và nhiều loại hải sản. Đến du lịch Bình Hưng bạn được tận mắt chứng kiến nghề nuôi tôm hùm, tôm hùm ở Bình Hưng không chỉ hấp, nướng mà còn nấu cháo.



Các món ăn tuy đơn giản nhưng lại hấp dẫn thực khách bởi hương vị béo ngọt và thơm phức của tôm. Đối với người sành ăn thì họ còn chích lấy huyết tôm hùm pha với rượu để tạo nên mùi vị đặc biệt và hấp dẫn. Giá tôm hùm ở đây thường từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/kg.

4. Côn Đảo

Ở Côn đảo nổi tiếng với tôm hùm lửa, loại tôm hùm này chỉ có thể đánh bắt chứ không thể nuôi tại bè, đây được xem là đặc sản Côn Đảo. Khi ăn từng miếng thịt của chúng, bạn sẽ cảm thấy giòn, nhai sần sật rất sướng miệng. Đã vậy, loài tôm này còn có một lớp gạch “cực chất” ở bên trong.



Gạch đóng thành một dọc vàng ươm ở sống lưng và mảng lớn ở đầu tôm nên khi ăn thịt tôm, gạch sẽ tứa ra hoà cùng thịt, ăn rất béo. Đặc biệt vào mùa đông, lớp gạch tôm hùm đỏ dày hơn nhiều nhiều lên trông thấy. Giá của tôm hùm tươi Côn Đảo khoảng 1,5 triệu đồng/kg.

5. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý là hòn đảo khá hoang sơ với nhiều cảnh đẹp cùng nhiều loại sản hản tươi ngon như: cua huỳnh đế, tôm hùm,... . Điểm đặc biệt của loài tôm hùm Phú Quý là nhựng sợi gân xen lẫn trong từng thớ thịt, ăn vào miệng nghe tiếng giòn sựt sựt.

Khi đến Phú Quý bạn đừng quên thưởng thức những món ăn khác được chế biến từ tôm hùm như gỏi, cháo, hay tôm hấp nhé. Tôm hùm tươi ở đây có mức giá khoảng 500 ngàn – 1 triệu đồng/kg.

Đây là 5 địa điểm du lịch biển khá đẹp và hoang sơ mà bạn nên đặt chân đến ít nhất 1 lần và nhất định khi đến những địa điểm này du lịch thì bạn nên thưởng thức tôm hùm.

Bình Luận

0 Komentar untuk "5 "thiên đường biển" thưởng thức tôm hùm ở Việt Nam"

Back To Top