Cung cấp các thông tin bổ ích về Bình Ba cũng như các địa điểm du lịch Bình Ba cực hấp dẫn.

Thông tin về đảo Bình Ba - Khám phá Bình Ba

Đảo Bình Ba không những được thiên nhiên ưu ái cho phong cảnh đẹp mà nơi đây còn được du khách đặt cho cái tên "Đảo tôm hùm" bởi vì tôm hùm Bình Ba rất ngon và người dân ở đây chủ yếu làm nghề nuôi tôm hùm.

Thông tin về đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba ở đâu?

Đảo Bình Ba là hòn đảo thuộc Canh Ranh, Khánh Hòa với diện tích chỉ 3km2. Theo nghiên cứu, thì Bình Ba theo tiếng Hán có nghĩa là chắn sóng, theo lời lý giải của ông Châu Văn Tài (73 tuổi) -  Một giáo viên đã giải thích rằng:

Ngày xưa những người đến hòn đảo này để trú ẩn trong lúc tránh cơn "sóng gió ba đào", và những người này là người Bình Định. Tại thấy nơi đây sóng nước yên bình, không khí trong lành nên họ chọn làm nơi an cư lập nghiệp.

Đảo Bình Ba 

Bình Ba hôm nay vẫn giữ vị trí hiểm trọng, luôn được quan tâm hàng đầu khi đưa vào khai thác và phát triển nhân sinh quan. Bình Ba là khu vực quan trọng về quân sự với phong cảnh đẹp nên thơ và những bãi cát trắng trải dài và một số bãi tắm khá đẹp như: bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Bồ Đề,... .

Vì sao Bình Ba là "đảo Tôm hùm"?

Bình Ba hay còn gọi là "đảo Tôm hùm" bởi vì hơn 90% người dân ở đây sống bằng nghề nuôi tôm hùm, lợi thế từ nguồn nước biển có độ mặn cao, kín gió và sạch nên tôm hùm ở đây rất thơm, dai và béo ngọt.


Tôm hùm có tên khoa học là Nephropidae, tên tiếng anh là Lobster. Còn Tiếng Việt được hiểu theo nghĩ tập quán là "nhìn mặt đặt tên", dựa vào đặc tính khoa học của

Giống tôm này là động vật ăn tạp, săn mồi giỏi hơn nhiều giống tôm khác. Ăn như hùm như hạm, thức ăn của tôm hùm là cá, tôm, cua ghẹ, cầu gai, giáp xác nhỏ,... .

Theo người dân thì nghề nuôi tôm hùm rất vất vả nhưng cũng khá thú vị, thú vị ở chỗ là lúc tôm hùm trưởng thành lột vỏ thì người nuôi tôm hùm như "bà mụ đỡ đẻ". Ở giai đoạn này bạn phải quan sát thật kỹ để phát hiện ra những con tôm thiếu "vitamin", không tự bóc được lớp vỏ cũ ra khỏi thân, lúc này tôm khá yếu và có thể chết.

Tôm hùm Bình Ba tươi ngon

Món ăn chế biến từ tôm hùm

Ở Bình Ba tôm hùm được đem đi nướng hoặc nấu cháo, huyết tôm hùm có màu trắng, đặc sệt mùi vị rất ngon và đặc biệt. Những con tôm hùm khi được lấy huyết thì không nên đem nướng vì thịt không còn ngọt và dai, nên đem nấu chua, xốt me hoặc làm lẩu.

Hải sản Bình Ba ngon tuyệt 

Giá tôm hùm ở Bình Ba

Mỗi lồng tôm có thể chứa từ 80 đến 100 con, giá mỗi tôm hùm bông từ 2.000.000 đến 2.500.000 đồng, tôm xanh và tôm đỏ giá từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng.

Ngoài đặc sản tôm hùm thì phong cảnh ở Bình Ba là một điểm mà bạn không thể bỏ qua, đến Bình Ba bạn nhất định phải ngắm bình minh, bình minh ở Bình Ba là bình minh sớm nhất ở Việt Nam.

Bình Luận

0 Komentar untuk "Thông tin về đảo Bình Ba - Khám phá Bình Ba"

Back To Top